Toyota Hilux 3.0G 4×4 AT

  Số 15 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội

  Số 15 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội

Hotline : 0977.626.828

  • http://toyotamydinh.vn/admin/
  • http://toyotamydinh.vn/admin/
  • http://toyotamydinh.vn/admin/
  • http://toyotamydinh.vn/admin/http://toyotamydinh.com.vn/dich-vu/uu-dai-dich-vu/toyota-my-dinh-giam-10-bao-duong-dinh-ky-va-he-thong-dieu-hoa/n

TOYOTA MỸ ĐÌNH - ĐẠI LÝ ỦY QUYỂN CHÍNH THỨC CỦA TOYOTA VIỆT NAM

  • Từ

    870,000,000 đ

  • Số chỗ ngồi

Toyota Hilux là một mẫu xe bán tải được sử dụng rất nhiều ở thị trường các nước trên thế giới. Người ta thường nhắc đến Hilux là vì độ bền bỉ dù hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Ở đời 2016 thì Toyota đã thay đổi ngoại hình và nội thất của Hilux nhưng sang đời 2017 thì họ đã thay đổi luôn cả động cơ cũng như hộp số của chiếc xe này. Vừa rồi mình có dịp lái thử Hilux mới trong chương trình testdrive của Toyota cả lái đi đường trường, cua ngoặc cũng như là offroad và có một vài cảm nhận sơ bộ về mẫu xe này.

tinhte.hilux-14.jpg

Động cơ của Hilux 2017 được thay đổi hoàn toàn và thật sự đối với mình thì sự thay đổi này là rất tuyệt vời, Hilux mới đã có động cơ mạnh hơn đời cũ khá nhiều. Có thể là so với những xe cùng phân khúc thì Hilux không phải là chiếc xe mạnh nhất, nhưng mạnh chưa hẳn đã là tiêu chí lớn nhất khiến một người chịu móc hầu bao ra mua một chiếc xe. Trên động cơ của Hilux cũ thì hệ thống Intercooler được đặt ngay vị trí nắp ca pô và vì vậy nên nắp ca pô của Hilux có lỗ hút gió, hay còn gọi nôm na là lỗ mũi. Còn với Hilux mới thì hệ thống Intercooler đã được dời xuống ngay vị trí lưới tản nhiệt trước, nắp ca pô không còn lỗ hút gió nữa.

tinhte.hilux.jpg

Việc di dời vị trí có thể giúp Toyota thiết kế một bộ Intercooler kích thước lớn hơn, khí nạp được làm lạnh nhanh hơn nhờ vậy hiệu suất động cơ có thể tăng lên. Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân cũng như nhiều người khác thì lỗ mũi làm cho phần đầu xe Hilux khác biệt với những xe bán tải còn lại, nhìn Hilux mạnh mẽ và chiến hơn rất nhiều. Thật ra thì các bạn có thể độ lỗ mũi tản nhiệt nếu thích, nhưng điều đó sẽ khiến người khác không còn nhận ra xe bạn là Hilux 2017, vì Hilux 2017 không có khác biệt gì về thiết kế ngoại trừ vị trí này.

tinhte.hilux-6.jpg

Hilux 2017 đã được Toyota trang bị hộp số 6 cấp và thật sự đối với mình thì trải nghiệm về hộp số trên Hilux là một trải nghiệm rất thú vị. Hộp số bán tải không đơn giản như những chiếc xe khác, vì ngoài việc chở người, nó còn chở hàng. Nếu như thiết kế hộp số không ngon thì khi chở hàng xe sẽ yếu, momen xoắn không được cung cấp kịp thời. Hoặc nếu thiết kế tối ưu cho chở hàng thì khi sử dụng trong những điều kiện bình thường chiếc xe sẽ ì, nặng nề, tua máy gầm gừ gây khó chịu cho cả người lái lẫn người đồng hành. Điều đó thể hiện trên chiếc Ford Ranger (Ranger là chiếc xe mình đang đi, mình không bênh vực nó đâu). Riêng Hilux thì Toyota đã khá khôn ngoan khi trang bị hai chế độ lái là Eco Mode và Power Mode. Khi sử dụng xe ở chế độ Eco Mode thì hộp số sẽ chuyển số sớm, xe sang số ngọt ngào và không gây khó chịu cho người lái. Còn khi cần chiếc xe mạnh hơn thì có thể chuyển sang Power Mode, hộp số sẽ sang số trễ hơn, thích hợp với việc chở hàng hoặc off-road.

tinhte.hilux-18.jpg

Momen xoắn của Hilux cũng cao hơn đời cũ và đạt được sớm hơn, nên việc vượt qua những chướng ngại vật hoặc địa hình khó chắc chắn sẽ tốt hơn đời cũ. Có thể nói là nếu ai đã từng đi Hilux các đời trước thì với Hilux 2017 là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Thật ra thì do động cơ của Hilux cũ đã được sử dụng quá nhiều năm nên không mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

tinhte.hilux-4.jpg

Ở lần test drive này Toyota đã cho Hilux thực hiện những bài vượt địa hình do các chuyên gia người Thái thiết kế. Cảm nhận đầu tiên của mình khi tham gia bài test này đó là khá bất ngờ. Địa hình khó hơn nhiều chuyến test drive mà mình tham gia. Đôi khi do vấn đề an toàn được đặt lên trên hết nên thường những chuyến test drive dễ gây nhàm chán. Nhưng ở lần này thì khá khác biệt, những địa hình mà Hilux vượt qua như sau: lên dốc và xuống dốc 35 độ, đi vòng quanh hố nghiêng 36 độ, đi qua 8 hố gập ghềnh liên tiếp để thử hệ thống khoá vi sai, ngoài ra thì ở địa hình đường nhựa thì sẽ có chạy tăng tốc thắng gấp thử ABS, chạy zig zag, cua tay áo, cua chữ u và qua gờ giảm tốc để thử hệ thống treo.

tinhte.hilux-3.jpg

Ở con dốc này thì sau khi xuống dốc, chiếc Hilux được cài số de để de lên dốc. Hiện trạng xe sử dụng bánh zin, trời thì có mưa phùn nên bề mặt không có độ bám nhiều. Do số de có tỷ số truyền gấp 1,5 hoặc lên đến 2 lần so với số tiến nên việc de lên dốc 35 độ với một xe máy dầu có mo men xoắn cao là một điều hoàn toàn đơn giản.

tinhte.hilux-11.jpg

Ở bài test đi vòng quanh hố gốc cây, độ nghiêng 36 độ, Hilux cũng vượt qua dễ dàng. Đây là ưu điểm của những chiếc xe bán tải với khung sườn rời, hay nói dân gian là “sắt xi rời”, với bộ khung sườn và dàn đồng rời. Tình trạng trượt bánh xảy ra liên tục do mưa khiến đất sét phát huy sự trơn trượt, nhưng nhờ sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu 4×4 nên Hilux có thể vượt qua địa hình này mà không bị trượt xuống gốc cây.

tinhte.hilux-5.jpg

Riêng bài test hố sâu bị hổng bánh lên này thì là bài test huyền thoại với những xe có khoá vi sai cầu sau. Thật sự thì mua một chiếc xe hai cầu 4×4 giống như nuôi quân 3 năm, trường hợp sử dụng thì chỉ trong một vài trường hợp nhất định, nhưng nó rất đáng quý. Có những trường hợp mình thấy, khi đi về vùng quê, nhiều xe chạy xuống phần đất mềm, sau đó bị mất độ bám bánh xe, chỉ còn vài mét nữa là lên được đường nhựa, nhưng lực bất tòng tâm, cả bọn phải xuống cứu hộ. Với hệ thống khoá vi sai bánh sau cũng vậy, do nguyên tắc của cụm vi sai nên nếu có một bánh mất độ bám thì nó sẽ quay vòng vòng còn bánh còn lại thì sẽ không được cung cấp lực kéo. Hệ thống khoá vi sai được sinh ra để giải quyết tình trạng này. Trong hầu hết các trường hợp thì hệ thống khoá vi sai này thường ít được sử dụng, nhưng khi đã gặp tình huống thì chỉ cần bấm nút khoá vi sai thì mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng.

tinhte.hilux2017-2.jpg

Nói một chút về những thay đổi trong nội thất Hilux 2017, đã có nhiều một vài trang bị bổ sung cho hợp thời đại hơn. Hilux được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota và đã nhìn đỡ cục mịch hơn đời trước nhiều. Nút khởi động Engine Start/Stop cũng là một điểm mình thích. Có thể nhìn sang Ranger Wildtrak, mọi thứ đều có nhưng lại vẫn dùng chìa khởi động, điều này làm mất đi một sự tiện dụng đáng lẽ ra không nên có. Cảm giác hai tay đang cầm một đống đồ mà phải bỏ xuống để lục túi tìm chìa khoá là một trải nghiệm không đáng có và keyless sinh ra để giải quyết vấn đề đó.

tinhte.hilux-23.jpg

Cách thiết kế của Toyota vẫn rất thực dụng, không quá hoàn mỹ nhưng lại vừa đủ xài, cộng thêm chất liệu nhựa mà Toyota sử dụng có độ bền có thể nói là kinh khủng nếu so sánh với các thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc. Chất liệu nhựa và da Toyota vô cùng phù hợp với điều kiện khí hậu khó chơi như ở Việt Nam, không bị lão hoá biến chất theo thời gian. Nếu bạn nào đã đi Ford Ranger trên 3 năm thì sẽ thấy nhựa và nỉ của Ranger bị lão hoá biến chất và phát sinh mùi hôi khó chịu.

tinhte.hilux-16.jpg

Cụm vô lăng Hilux thiếu sót một điều rất đáng tiếc: đó là hệ thống ga điện tử Cruise Control (CC). Đường sá Việt Nam đang dần tốt lên, cao tốc ngày càng nhiều và sự thiếu sót của hệ thống CC sẽ khiến những ai đã thích CC cảm thấy khó chịu.

tinhte.hilux2017-4.jpg

Toyota trang bị hệ thống giải trí mới của Pioneer và có thêm camera de. Tuy hơi tụt hậu so với những xe cùng phân khúc khi tính năng này đã được các hãng khác trang bị lâu rồi, nhưng ít ra Toyota đã dần khiến chiếc xe Hilux này hoàn thiện hơn. Tuy là một chiếc xe bán tải thuở xa xưa sinh ra để phục vụ nhu cầu chở hàng nho nhỏ, nhưng cơ bản thì nhu cầu giải trí của con người là một nhu cầu luôn luôn có, không thể tách rời.

tinhte.hilux-15.jpg

Nissan Navara không còn là chiếc xe duy nhất trên thị trường có cửa gió máy lạnh sau. Toyota Hilux đã trang bị cửa gió sau và việc trang bị cửa gió sau là một quyết định vô cùng sáng suốt. Có thể nhìn sang Ford Ranger, ngay vị trí này là cổng nguồn 220V/120W. Mức công suất này cũng không phải là quá cao để sử dụng cho nhiều thiết bị, ngoài việc sạc laptop. Xét trên khía cạnh thói quen người dùng thì thời buổi hiện tại ai cũng có 1 cái điện thoại, chỉ cần sạc USB, còn số lượng người mua bán tải tại Việt Nam sử dụng cổng nguồn này là hiếm hoi. Ở nước ngoài thì họ cần nguồn này để sử dụng những thiết bị khi đi cắm trại camping, còn tại Việt Nam thì nhu cầu một cái cửa gió máy lạnh phía sau cao hơn rất nhiều. Tất nhiên, đó cũng chỉ là ý kiến chủ quan của người viết bài đang sử dụng Ford Ranger và rất cần cửa gió sau.

tinhte.hilux2017.jpg

Hilux là một chiếc xe tốt, không thể phủ nhận. Nhưng có nhiều đánh giá của nước ngoài rằng Hilux dù có trang bị cân bằng điện tử VSC cũng như Fortuner là rất dễ lật. Bỏ qua yếu tố đó thì chúng ta sẽ có một chiếc xe có độ bền cao, dành có những người có nhu cầu cao về độ bền và sẵn sàng bỏ qua các yếu tố khác khi mua một chiếc xe. Hilux có động cơ ổn, hộp số có thể nói là mượt nhất phân khúc. Những tính năng trang bị để offroad thì cũng không thua kém gì các mẫu xe của các hãng khác. Thiếu vắng Cruise Control, nhưng bù lại có cửa gió máy lạnh phía sau sẽ giúp cho thời tiết nóng nực tại Việt Nam mùa hè thoải mái hơn nhiều.

Động cơ & khung xe
KÍCH THƯỚC (DÀI X RỘNG X CAO) 5330 x 1855 x 1815 mm
CHIỀU DÀI CƠ SỞ 3085mm
KHOẢNG SÁNG GẦM XE 286mm
BÁN KÍNH VÒNG QUAY TỐI THIỂU 6,4m
TRỌNG LƯỢNG KHÔNG TẢI 2035 - 2065kg
TRỌNG LƯỢNG TOÀN TẢI 2890kg
LOẠI ĐỘNG CƠ Diesel; 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van; DOHC; Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên
DUNG TÍCH CÔNG TÁC 2755 cc
CÔNG SUẤT TỐI ĐA 120 (161) / 3400 kW (Mã lực) @ vòng / phút
MÔ MEN XOẮN TỐI ĐA 343 / 1400 - 3200 Nm @ vòng/phút
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG 4 bánh bán thời gian, gài cầu điện tử
HỘP SỐ Sàn 6 cấp
LOẠI VÀNH Mâm đúc
KÍCH THƯỚC LỐP 265/65R17
PHANH TRƯỚC Đĩa thông gió
PHANH SAU Tang trống
TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI Euro 2
Ngoại thất
ĐÈN CHIẾU GẦN Halogen phản xạ đa chiều
ĐÈN CHIẾU XA Halogen phản xạ đa chiều
CỤM ĐÈN SAU Bóng đèn thường
ĐÈN BÁO PHANH TRÊN CAO LED
ĐÈN SƯƠNG MÙ TRƯỚC
ĐÈN SƯƠNG MÙ SAU Không
CHỨC NĂNG TỰ ĐIỀU CHỈNH KHI LÙI Không
BỘ NHỚ VỊ TRÍ Không
CHỨC NĂNG SẤY GƯƠNG Không
CHỨC NĂNG CHỐNG BÁM NƯỚC Không
CHỨC NĂNG CHỐNG CHÓI TỰ ĐỘNG Không
GẠT MƯA GIÁN ĐOẠN Gián đoạn, điều chỉnh thời gian
CHỨC NĂNG SẤY KÍNH SAU
ĂNG TEN Dạng cột
TAY NẮM CỬA NGOÀI Mạ crôm
CÁNH HƯỚNG GIÓ SAU Không
CHẮN BÙN Không
ỐNG XẢ KÉP Không
Nội thất
TAY LÁI 3 chấu; chất liệu Da
GƯƠNG CHIẾU HẬU TRONG 2 chế độ ngày/đêm
ỐP TRANG TRÍ NỘI THẤT Ốp mạ bạc
TAY NẮM CỬA TRONG Mạ crôm
CỤM ĐỒNG HỒ VÀ BẢNG TÁPLÔ Optitron
ĐÈN BÁO CHẾ ĐỘ ECO
CHỨC NĂNG BÁO LƯỢNG TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
CHỨC NĂNG BÁO VỊ TRÍ CẦN SỐ Không
MÀN HÌNH HIỂN THỊ ĐA THÔNG TIN Màn hình TFT 4.2- inch
CỬA SỔ TRỜI Không
CHẤT LIỆU BỌC GHẾ Nỉ
Tiện ích
HỆ THỐNG CHỐNG BÓ CỨNG PHANH
HỆ THỐNG HỖ TRỢ LỰC PHANH KHẨN CẤP
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LỰC PHANH ĐIỆN TỬ
HỆ THỐNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ Không
HỆ THỐNG KIỂM SOÁT LỰC KÉO Không
HỆ THỐNG HỖ TRỢ KHỞI HÀNH NGANG DỐC Không
HỆ THỐNG LỰA CHỌN VẬN TỐC VƯỢT ĐỊA HÌNH Không
HỆ THỐNG THÍCH NGHI ĐỊA HÌNH Không
ĐÈN BÁO PHANH KHẨN CẤP Không
HỆ THỐNG KIỂM SOÁT ĐIỂM MÙ Không
CAMERA LÙI Không
CẢM BIẾN HỖ TRỢ ĐỖ XE Không
HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG Không
TÚI KHÍ
DÂY ĐAI AN TOÀN 3 điểm (4 vị trí)

Đăng ký nhận báo giá

Hotline : 0977.626.828